Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

dân quây đốt xe CSGT - Con giun xéo lắm cũng phải qoằn

Khoảng 19h30 ngày 14/11, do nghi ngờ lực lượng CSGT tham gia đuổi bắt rồi hành hung người vi phạm nên một số người dân thuộc khu vực xã Gia An (huyện Tánh Linh - Bình Thuận) đã bủa vây bắt nhốt chiến sĩ CSGT và châm lửa đốt xe của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Ông Đinh Văn Lê (thôn 5, xã Gia An, Tánh Linh), người tự nhận chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: Hai CSGT trên xe máy đuổi theo anh Hồ Ngọc Khoa (20 tuổi, trú thôn 7, xã Gia An) chở theo 2 bạn gái, cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm.

Đến ngã tư thôn 5, xã Gia An thì Khoa ngã xe xuống cống nước và bị 2 CSGT lao vào dùng cùi chỏ, dùi cui (cao su) đánh đập.

Bức xúc trước hành động đó, ông Lê đã lao vô can ngăn thì bị một CSGT ngăn lại. Ông vội truy hô. Hàng trăm người dân thôn 5 và vùng lân cận đã kéo đến bao vây 2 CSGT.

Sau đó 1 CSGT điều khiển xe máy khác và 3 CSGT nữa lái xe bán tải, bên trên có chở 2 chiếc xe đã bắt của người vi phạm trước đó, chạy tới. Nhưng thấy người dân bức xúc vây quanh nên tất cả CSGT đã bỏ toàn bộ xe ở lại thoát thân.

Ngày 15/11, người dân kéo đến hiện trường bàn tán sự việc.
Ngày 15/11, người dân kéo đến hiện trường bàn tán sự việc.

Chỉ có 1 CSGT tên Tuấn chạy vào nhà ông Nam (cách chỗ xảy ra sự việc 200m). Tuấn bị ông Nam cùng người dân giữ, bắt viết biên bản về việc truy đuổi gây té xe và đánh đập người vi phạm giao thông. Anh Tuấn không viết nên bị người dân giữ tầm 15 phút thì được ông Hồ Văn Thành (bí thư xã) cùng công an xã đến giải cứu.

Trong khi đó, anh Hồ Ngọc Khoa, nằm bất tỉnh dưới mương nước, đã được người dân đưa đến trạm xá xã Gia An, sau đó chuyển lên bệnh viện huyện Tánh Linh trong đêm. Chiếc xe do Khoa điều khiển bị người dân đưa đi mất.

Đến 21h30, hàng trăm người dân bức xúc trước hành động đánh người của 2 CSGT nên đã đốt chiếc xe máy được cho là chiếc xe mà CSGT đã dùng đuổi theo Khoa. Tiếp đó còn dùng đá, gậy gộc, cây tre dài đập vỡ cửa kính xe bán tải.

Ông Hồ Văn Thành - Bí thư xã Gia An cho biết, khi ông xuống hiện trường đã có hàng trăm người dân vây xung quanh, la ó. Ông Thành đã chỉ đạo thắp điện sáng tại hiện trường để giải quyết sự việc nhưng người dân đã ngăn lại.
Chiếc xe của CSGT bị người dân đốt.
Chiếc xe của CSGT bị người dân đốt.

"Sát hiện trường là nhà ông Nguyễn Văn Nam. Tôi thấy ông này lấy cuốn vở ra yêu cầu anh Tuấn viết là “đã đánh dân” rồi mới cho đi. Tôi giải thích chuyện đâu còn đó, phải cho anh Tuấn ra khỏi hiện trường ngay. Sau đó, ông Nam mới chịu cho trung úy Tuấn ra khỏi nhà mình” - ông Thành nói.

Chiều 15/11, ông Nguyễn Văn Loan, trưởng công an huyện Tánh Linh cho biết, những chiến sĩ CSGT có mặt trực tiếp tại hiện trường vụ việc đã được cho viết bản tường trình. Hiện chưa phát hiện ra sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ CSGT này.

Cũng theo ông Loan, lúc xảy ra vụ việc, ở gần đó có một đám thanh niên đang nhậu, một số thanh niên quá khích đã lấy đá ném bể kính trước và sau của xe bán tải.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện phối hợp với chính quyền xã và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận tiến hành xuống địa bàn làm công tác dân vận, giải thích sự việc cho người dân được rõ.

Sức khỏe của Khoa tại bệnh viện hiện cũng đã ổn định. Cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ sự việc.
Nhất Nam
Báo Đất Việt

Không có nhận xét nào: